Khi ly hôn có phải chia tài sản cho con

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Vợ chồng tôi có hai con, một cháu 6 tuổi và một cháu 13 tuổi. Đề nghị Luật sư tư vấn nếu chúng tôi ly hôn thì có phải chia tài sản cho các con hay không? (Trịnh Hân – Bình Dương)
    • Luật gia Trần Thị Yến - Công ty Luật TNHH Everest - trả lời:

      Chúng tôi trích dẫn một số quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 để chị tham khảo, như sau:
      “Sau khi ly hôn, cha mẹ vẫn có quyền, nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình theo quy định của Luật này, Bộ luật dân sự và các luật khác có liên quan” (khoản 1 Điều 81).
      “Cha, mẹ không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con” (khoản 2 Điều 82).
      Hiện nay pháp luật về hôn nhân và gia đình chưa có quy định về việc bắt buộc cha mẹ khi ly hôn phải chia tài sản cho con cái cũng như tỷ lệ phân chia tài sản cho con. Việc chia hay không chia hoàn toàn phụ thuộc vào sự thỏa thuận của vợ chồng anh chị.
      Tuy nhiên, do con của anh chị chưa thành niên (một cháu 6 tuổi và một cháu 13 tuổi), nên căn cứ vào các quy định kể trên, mặc dù ly hôn nhưng chị và chồng chị vẫn có nghĩa vụ trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các con. Đồng thời, người không trực tiếp nuôi con có nghĩa vụ cấp dưỡng cho con.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn