Khi nào cha mẹ đẻ được thay đổi quyết định cho con nuôi?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/05/2020

Rất nhiều trường hợp sau khi cho con nuôi, cha mẹ đẻ lại hối hận và muốn nhận lại con của mình. Vậy khi nào cha mẹ đẻ được thay đổi quyết định cho con nuôi?

    • Khoản 3 Điều 9 Nghị định 19/2011/NĐ-CP quy định:

      Trường hợp những người liên quan do chưa nhận thức đầy đủ, chưa hiểu rõ những vấn đề được tư vấn hoặc bị ảnh hưởng, tác động bởi yếu tố tâm lý, sức khỏe đã đồng ý cho trẻ em làm con nuôi sau đó muốn thay đổi ý kiến, thì trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được lấy ý kiến, những người liên quan phải thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đang giải quyết hồ sơ nuôi con nuôi. Hết thời hạn này, những người liên quan không được thay đổi ý kiến về việc cho trẻ em làm con nuôi.

      Như vậy, theo quy định trên thì sau khi cho con nuôi cha mẹ vẫn có thể thay đổi ý định nếu: chưa nhận thức đầy đủ, chưa hiểu rõ những vấn đề được tư vấn hoặc bị ảnh hưởng, tác động bởi yếu tố tâm lý, sức khỏe.

      Tuy nhiên cần lưu ý là việc thay đổi này chỉ được thực hiện trong vòng 15 ngày kể từ ngày Ủy ban nhân dân xã lấy ý kiến về việc cho con nuôi. Hết thời hạn này, cha mẹ đẻ không được thay đổi ý kiến về việc cho trẻ em làm con nuôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn