Khi nào hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/07/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Khánh Nhân sinh sống và làm việc tại Bến Tre. Vừa qua, chồng tôi đi làm ăn xa hơn 2 năm không thấy về nên tôi có làm đơn nhờ cơ quan chức năng cùng báo chí truyền thông tìm kiếm nhưng không có kết quả. Do đó phía bên Tòa án đã có quyết định tuyên bố chồng tôi mất tích, nhưng thời gian sau khi quyết định có hiệu lực không lâu thì chồng tôi quay về, nói là do có một số lý do nên không thể liên lạc được với gia đình. Nay tôi muốn Tòa án hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích có được không? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123***)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 390 Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích được quy định như sau:

      1. Người bị Tòa án tuyên bố mất tích trở về hoặc người có quyền, lợi ích liên quan có quyền yêu cầu Tòa án hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích theo quy định của Bộ luật dân sự.

      2. Trường hợp chấp nhận đơn yêu cầu thì Tòa án ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích, trong đó phải quyết định về hậu quả pháp lý của việc hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích theo quy định của Bộ luật dân sự.

      Vậy nay chồng bạn đã quay về thì bạn có quyền yêu cầu Tòa án hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích.

      Trên đây là nội dung tư vấn về hủy bỏ quyết định tuyên bố một người mất tích. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015. Mong là những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn