Khi nào thì công dân Việt Nam có thể bị tước quốc tịch?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/01/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây: Khi nào thì công dân Việt Nam có thể bị tước quốc tịch? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 1 Điều 31 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 có quy định về căn cứ tước quốc tịch đối với công dân Việt Nam như sau:

      Công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thể bị tước quốc tịch Việt Nam, nếu có hành vi gây phương hại nghiêm trọng đến nền độc lập dân tộc, đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam hoặc đến uy tín của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      Trên đây là nội dung giải đáp về căn cứ tước quốc tịch đối với công dân Việt Nam. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Quốc tịch Việt Nam 2008.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn