Khởi kiện do không trả nợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Tôi có cho 1 người cùng quê ở Mỹ Đức- Hà Nội vay 200 triệu đồng, đã từ 3 năm nay, có giấy biên nhận viết tay của người đó và có nghi rõ khi nào cần thì phải trả, Tôi đã đòi nhiều lần nhưng người đó không chịu trả. vậy tôi có đủ căn cứ để kiện người đó ra tòa để đòi nợ không, Thủ tục như thế nào?

    • Việc vay tài sản giữa các cá nhân là viêc dân sự giữa các cá nhân đó nhà nước chỉ can thiệp khi có việc vi phạm pháp luật xảy ra.

      Trường hợp người kia vay tiền nhưng cố tình trốn tránh, không liên lạc được, bỏ trốn khỏi nơi cư trú thì có thế tố cáo hành vi vi phạm pháp luật hình sự. Trường hợp này bạn cần tố cáo hành vi này với cơ quan công an.

      Trường hợp người vay không dời khỏi nơi cư trú, bạn vẫn liên lạc được với người đó thì bạn khởi kiện vụ án dân sự để đòi tiền. Kiện vụ án dân sự bạn cần cung cấp tất cả những căn cứ chứng minh người đó vay tiền của bạn và cố tình không trả.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn