Khởi kiện khi không rõ tung tích của nguời khởi kiện

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Anh Hoàng Đình Tùng (Long Thành – Đồng Nai) hỏi: Năm 2005 tôi chuyển nhượng của ông K 1000m2 đất (chưa có giấy chứng nhận QSDĐ) với giá 100 triệu đồng. Tôi đã trả được 90 triệu đồng và thỏa thuận khi nào K làm xong giấy chứng nhận sẽ hoàn tất thủ tục sang tên cho tôi và tôi trả số tiền còn thiếu cho K. Năm 2010 K làm xong GCNQSDĐ đứng tên mình nhưng lại không chịu sang tên cho tôi như đã hứa (vì đất lên giá cao). Vợ chồng K cũng đã ly thân, tôi cũng không rõ tung tích của K hiện ở đâu, mặc dù hộ khẩu thường trú vẫn còn ở địa phương. Vậy làm sao giải quyết được vụ tranh chấp này?
    • Theo quy định tại Điều 154, 155 của Bộ luật Tố tụng dân sự thì: Khi không rõ tung tích của người được cấp, tống đạt hoặc thông báo (trong trường hợp này là ông K) các văn bản tố tụng như: Giấy mời, giấy báo, giấy triệu tập...sẽ được Tòa án trực tiếp hoặc ủy quyền cho UBND cấp xã nơi cư trú cuối cùng của ông K niêm yết công khai tại trụ sở Tòa án, UBND, nơi cư trú hoặc nơi cư trú cuối cùng của ông K.

      Nếu có căn cứ cho rằng việc niêm yết công khai không đảm bảo cho ông K nhận được thông tin về các văn bản cần được cấp, tống đạt hoặc thông báo thì ông có quyền yêu cầu thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương (Báo ra hàng ngày và Đài phát thanh hoặc Đài truyền hình) trong 3 số liên tiếp, 3 lần phát sóng liên tiếp. Lệ phí thông báo do người có yêu cầu thông báo phải chịu.

      Tư vấn mang tính chất tham khảo

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn