Không có đăng ký kết hôn, bị chồng đe doạ tính mạng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/08/2016

Chồng em chơi bời chất kích thích nên mỗi khi có chuyện lại đánh em, nhiều lần quá, có cả công an phường can thiệp mà vẫn tái đi tái lại nhiều lần, ko chịu dc e đã quyết định về nhà ngoại để chấm dứt cuộc sống này. Giờ chồng e toàn mang dao mang gậy đòi nuôi con, lên nhà mẹ đẻ e đập phá nhà cửa, đe doạ , chửi bới v.v.... 30-10-2012 chồng e đã lên bế cháu về, và doạ e luôn, nếu như e đến đón con thì sẽ đâm e chết, tay cầm con dao. Vậy cho e xin hỏi, ko có đăng ký kết hôn, giấy khai sinh của cháu bé chỉ có tên mẹ thì toà án sẽ xét xử như thế nào ạ, con e đc 8 tháng tuổi. E đang rất lo cho cháu vì tính bố nó cứ ảo giác điên khùng, e muốn có 1 tờ giất gì đấy để bảo vệ mẹ con e nếu như chồng e vẫn cứ đe doạ và đánh đập như thế có dc ko? Mong luật sự giúp e với ạ, e đang rất lo lắng! E xin chân thành cảm ơn!

    • Nếu chồng bạn có hành vi đe dọa, đánh đập thì bạn làm đơn tố cáo tới công an phường (xã), công an cấp huyện và UBND cấp xã để được giải quyết.

      Về quan hệ hôn nhân: Nếu không có ĐKKH nhưng có con thì bạn làm đơn khởi kiện tới tòa án để yêu cầu không công nhận quan hệ hôn nhân. Con chung sẽ giải quyết giống như ly hôn.

      Nội dung như bạn trình bày thì chồng bạn không đủ tư cách nôi con. bạn sẽ trình bày những nội dung đó tại tòa án để đựoc xem xét.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn