Không kí tiếp hợp đồng khi sắp chuyển sang hợp đồng không xác định thời hạn.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Em vào làm công ty được 2 năm từ ngày 11/12/2012, mỗi năm công ty đều kí hợp đồng có thời hạn 12 tháng với em. Đến nay đã hết thời hạn hợp đồng năm thứ 2. Và hiện nay (15/12/2014) em vẫn làm việc bình thường mà không nhận được thông báo mời lên kí hợp đồng không chính thức hay không. Tuy nhiên, em KHÔNG muốn kí hợp đồng không xác định thời hạn với công ty nữa, nhưng em vẫn đang làm để đến kì lương tháng 12 lãnh trọn tháng (vào ngày 25/12/2014). Vậy sau khi lãnh lương, em có thể đơn phương chấm dứt công tác tại công ty không? Nếu không, thời hạn em cần thông báo cho công ty là bao lâu ạ?

    • Theo quy định tại Điều 22 Bộ luật lao động 2012' onclick="vbclick('22B6B', '126664');" target='_blank'>Điều 22 Bộ luật lao động 2012 thì:

      Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

      Theo bạn trình bày thì trường hợp của bạn vẫn trong thời hạn 30 ngày quyết định có giao kết tiếp hợp đồng nữa hay không nên hợp đồng chưa phải là hợp đồng không xác định thời hạn. Nên khi bạn làm xong hết 25 tháng 12 bạn có thể thỏa thuận với công ty xin nghỉ hẳn và thông báo với công ty trước để công ty sắp xếp công việc. Trường hợp công ty không đồng ý bạn cũng không nhất thiết phải báo trước mà vẫn có thể xin nghỉ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn