Lãi suất tối đa khi cho vay là bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2019

Tôi định cho bạn vay 20.000.000 đồng trong thời hạn 1 năm. Ban tôi nói sẽ trả tôi tiền lãi ở mức tối đa. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi pháp luật quy định mức tiền lãi suất tối đa khi cho vay là bao nhiêu? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Thùy Linh - Tiền Giang

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 468 Bộ luật Dân sự 2015:

      Lãi suất vay do các bên thỏa thuận.

      Trường hợp các bên có thỏa thuận về lãi suất thì lãi suất theo thỏa thuận không được vượt quá 20%/năm của khoản tiền vay, trừ trường hợp luật khác có liên quan quy định khác. Căn cứ tình hình thực tế và theo đề xuất của Chính phủ, Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định điều chỉnh mức lãi suất nói trên và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp gần nhất.

      Trường hợp lãi suất theo thỏa thuận vượt quá lãi suất giới hạn được quy định tại khoản này thì mức lãi suất vượt quá không có hiệu lực.

      ==> Theo quy định trên đây thì mức lãi suất tối đa 20%/năm. Nếu bạn cho bạn của bạn mượn 20.000.000 đồng trong thời hạn 1 năm thì mức tiền lãi cao nhất bạn được nhận trong 1 năm là 4.000.000 đồng. Ngoài ra, khi cho vay tiền bạn nên lập thành hợp đồng vay. Trong hợp đồng có nội dung về số tiền vay, thời hạn trả tiền vay, phương thức trả, mức lãi suất,... Hợp đồng vay có thể làm căn cứ để giải quyết nếu có tranh chấp.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn