Làm hộ chiếu cho con có cần giấy chứng sinh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/05/2021

Bé nhà mình mới 12 tuổi, mình muốn đi làm hộ chiếu cho cháu để đi du lịch. Không biết mình có cần giấy chứng sinh khi nộp hồ sơ không?

    • Điều 15 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019 quy định về cấp hộ chiếu phổ thông cho trẻ em ở trong nước như sau:

      **Hồ sơ:

      - Cha mẹ hoặc người giám hộ điền đầy đủ thông tin vào tờ khai;

      - 02 ảnh chân dung;

      - Xuất trình Chứng minh nhân dân, Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn giá trị sử dụng (của người đi nộp hồ sơ);

      - Bản sao giấy khai sinh hoặc trích lục khai sinh đối với người chưa đủ 14 tuổi;

      - Mang sổ hộ khẩu bản gốc hoặc chứng thực; sổ tạm trú nếu hộ khẩu ngoại tỉnh.

      **Nơi nộp hồ sơ: Đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc nơi tạm trú; trường hợp có Thẻ căn cước công dân thực hiện tại Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi.

      Như vậy, đối với hồ sơ xin cấp hộ chiếu phổ thông cho người chưa đủ 14 tuổi thì không cần giấy chứng sinh. Do đó, chị có thể chuẩn bị hồ sơ trên để làm hộ chiếu cho con.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn