Làm lại thẻ căn cước công dân có phải đính chính các giấy tờ liên quan không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2019

Sắp tới đây, tôi sẽ thực hiện việc đổi từ chứng minh qua thẻ căn cước công dân, CMND hiện tại của tôi là 9 số nhưng nếu làm lại thẻ căn cước công dân là 12 số. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi, khi tôi làm lại thẻ  căn cước công dân thì có phải đính chính các giấy tờ liên quan không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Hiện nay, một số tỉnh, thành phố đã thực hiện việc đổi thẻ căn cước công dân đối với các trường hợp cấp mới, hư hỏng chứng minh nhân dân, chứng minh nhân dân đã hết hạn sử dụng. Trên thực tế thẻ căn cước công dân cũng giống với chứng minh nhân dân, ghi những thông tin cơ bản về nhân thân và nhận dạng của công dân.

      Tại Khoản 3 Điều 38 Luật Căn cước công dân 2014, có quy định:

      Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ Chứng minh nhân dân vẫn nguyên hiệu lực pháp luật.

      Khi thực hiện việc đổi từ chứng minh dân dân sang thẻ căn cước công dân thì sẽ được cấp giấy xác nhận số chứng minh nhân dân. Giấy xác nhận sẽ được sử dụng để chứng minh người sử dụng thẻ căn cước công dân đã từng sử dụng số chứng minh nhân dân cũ là là một.

      Vậy nên bạn không cần thiết phải lo lắng cho việc này. Trên thực tế thì cũng không bắt buộc phải thay đổi các giấy tờ liên quan khi thay đổi từ chứng minh nhân dân sang thẻ căn cước công dân.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn