Làm thẻ Căn cước công dân đối với trường hợp không có giấy khai sinh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2019

Tôi không có Giấy khai sinh nhưng trong Sổ hộ khẩu, thẻ Bảo hiểm y tế đều ghi sinh năm 1994. Cho tôi hỏi, hiện nay không có chứng minh nhân dân cũng như không có giấy khai sinh, tôi có thể làm thẻ Căn cước công dân được không?

    • Làm thẻ Căn cước công dân đối với trường hợp không có giấy khai sinh
      (ảnh minh họa)
    • Căn cước công dân là thông tin cơ bản về lai lịch, nhân dạng của công dân.

      Điều 18 Nghị định 137/2015/NĐ-CP quy định:

      Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên đã đăng ký thường trú được cấp thẻ Căn cước công dân. Cơ sở để tính tuổi căn cứ vào ngày, tháng, năm sinh của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; trường hợp thông tin về ngày, tháng, năm sinh của người đó chưa có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì căn cứ vào giấy khai sinh bản chính hoặc sổ hộ khẩu để xác định ngày, tháng, năm sinh của người đó.

      Như vậy, theo quy định trên thì điều kiện để được cấp thẻ căn cước công dân là phải từ đủ 14 tuổi trở lên. Do đó, bạn đủ điều kiện để được cấp thẻ căn cước công dân. Khi đi làm thủ tục thì cần xuất trình các giấy tờ như sổ hộ khẩu, thẻ BHYT, các giấy tờ chứng minh năm sinh trên đây là đúng để làm căn cứ xác định năm sinh của bạn, từ đó tiến hành cấp thẻ căn cước công dân.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn