Làm thế nào để nhập khẩu cho vợ khi có hai sổ hộ khẩu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2019

Luật sư cho em hỏi: Em đã kết hôn và muốn Nhập hộ khẩu cho vợ nhưng vì em có tên trong 2 Sổ hộ khẩu do sai sót của bên uỷ ban. Giải thích chút về việc này, ngày xưa bà cô em không có con và xin bố mẹ cho em làm con cô, cô nhập em vào hộ khẩu của cô, nhưng do ngày xưa thủ tục sai sót nên đến nay em mới có tên ở 2 Sổ hộ khẩu. Bây giờ phải làm gì để nhập khẩu cho vợ?

    • Theo Khoản 4 Điều 4 Luật cư trú 2006 quy định: Mọi thay đổi về cư trú phải được đăng ký; mỗi người chỉ được đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú tại một nơi.

      Như vậy, mỗi người chỉ có được đăng ký thường trú (sổ hộ khẩu) tại 01 nơi.

      Trong trường hợp này bạn là thủ tục xóa đăng ký thường trú (theo Điều 11 Thông tư 35/2014/TT-BCA) sau đó bạn tiến hành thủ tục nhập khẩu cho vợ bạn theo quy định pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn