Làm thế nào sang tên xe khi xe đó là di sản thừa kế?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/12/2019

Trước đây anh ruột của mình 2 chiếc xe máy nhưng nay anh trai mình đã mất, giờ muốn chuyển lại đứng tên lại cho mình phải làm thế nào? Anh trai có vợ và 1 con 12 tuổi. Xe này có trước khi anh tôi kết hôn.

    • Theo quy định Điều 612 Bộ luật dân sự 2015 quy định: Di sản bao gồm tài sản riêng của người chết, phần tài sản của người chết trong tài sản chung với người khác.

      Như vậy, hai chiếc xe đứng tên anh bạn được xem là di sản thừa kế anh bạn để lại.

      Mặt khác theo Điều 656 Bộ luật dân sự 2015 quy định: Những người thừa kế có quyền thỏa thuận xác định quyền, nghĩa vụ của những người trong khối di sản, thỏa thuận của những người thừa kế phải được lập thành văn bản.

      Như vậy, giờ bạn muốn sang 2 chiếc xe đó cho bạn thì bạn phải có văn bản thỏa thuận của các đồng thừa kế quyết định để lại di sản cho bạn. Lúc đó bạn có thể làm thủ tục sang tên theo quy định pháp luật.

      Bạn có thể tham khảo thủ tục sang tên tại các bài viết sau:

      Thủ tục sang tên xe cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

      Thủ tục đăng ký sang tên xe đi tỉnh khác

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn