Lấy chồng bao lâu thì phải chuyển khẩu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2020

Cho em hỏi là vợ chồng em cưới nhau được gần 7 tháng. Vợ em quê Ninh Bình, lấy chồng về Hà Nam nhưng chưa chuyển khẩu vợ về hộ khẩu nhà em. Hạn bao lâu sau khi cưới phải chuyển khẩu ạ? Em cảm ơn.

    • Lấy chồng bao lâu thì phải chuyển khẩu?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 3 Điều 1 Luật cư trú sửa đổi năm 2013 quy định như sau:

      Người đã đăng ký thường trú mà thay đổi chỗ ở hợp pháp, khi chuyển đến chỗ ở hợp pháp mới nếu có đủ điều kiện đăng ký thường trú thì trong thời hạn mười hai tháng có trách nhiệm làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú.

      Điều 19 Luật Cư trú 2006 quy định về điều kiện đăng ký thường trú tại tỉnh như sau:

      Công dân có chỗ ở hợp pháp ở tỉnh nào thì được đăng ký thường trú tại tỉnh đó. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản.

      Như vậy, trường hợp vợ bạn đã về nhà chồng để sinh sống thì trong thời hạn 12 tháng phải có trách nhiệm làm thủ tục thay đổi nơi đăng ký thường trú từ Ninh Bình về Hà Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn