Lớn tuổi mà chưa làm giấy khai sinh thì nay đến đâu để làm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2021

Trường hợp tôi sinh năm 1991 đã được cấp chứng minh nhân dân nhưng chưa có giấy khai sinh thì nay tới đâu để làm thủ tục cấp giấy khai sinh vậy ạ? 

    • Tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 04/2020/TT-BTP, có quy định:

      Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú hiện tại thực hiện việc đăng ký khai sinh cho công dân Việt Nam cư trú trong nước, sinh trước ngày 01 tháng 01 năm 2016, chưa đăng ký khai sinh nhưng đã có hồ sơ, giấy tờ cá nhân (bản chính hoặc bản sao hợp lệ) như: giấy tờ tùy thân theo quy định tại khoản 1 Điều 2 Nghị định số 123/2015/NĐ-CP; Sổ hộ khẩu; Sổ tạm trú; giấy tờ khác do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của Việt Nam cấp.

      => Như vậy, theo quy định thì trường hợp của bạn sinh năm 1991 đã có giấy tờ tùy thân nhưng chưa được thực hiện việc đăng ký khai sinh, thì nay bạn có thể đến UBND cấp xã nơi bạn đang cư trú để thực hiện việc đăng ký khai sinh cho mình.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn