Ly hôn có phải chịu chung nợ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi lấy chồng đã gần 30 năm, hiện tại còn nuôi 1 con học phổ thông. Chồng tôi cờ bạc và nợ tiền, hiện tại đòi bán nhà để trả nợ. Xin cho tôi hỏi, nếu tôi ly hôn bây giờ, thì tiền bán nhà tôi có phải cùng chồng trả nợ hết hay nợ đó chồng tôi phải tự trả? Và tài sản sau ly hôn sẽ được chia như thế nào, nếu tôi còn nuôi con chưa đủ 18 tuổi. Nếu không ly hôn, thì liệu pháp luật có thể yêu cầu tôi phải bán nhà để trả nợ không? Xin cảm ơn!
    • Chào bà!

      Phần nợ nần phát sinh trong thời kỳ hôn nhân thì nguyên tắc hai bên phải cùng chịu. Tuy nhiên, nếu đó là phần nợ mà bà hoàn toàn không hay biết, chồng bà tự vay mượn và sử dụng riêng thì Tòa án sẽ xét để chồng bà tự trả bằng phần tài sản được chia riêng cho chồng bà khi ly hôn. Con bà dưới 18 thì bà được quyền yêu cầu cấp dưỡng nếu bà trực tiếp chăm sóc con.

      Nguyên tắc chia tài sản chung khi ly hôn là chia ngang nhau trên cơ sở có xét đến việc đón góp của mỗi bên. Các bên phải giải quyết các khoản nợ trước khi ly hôn nếu không có sự thỏa thuận khác mà chủ nợ cũng đồng ý.
      Nếu có gì chưa rõ hoặc cần tư vấn thêm, bà có thể liên hệ với tôi.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn