Ly hôn khi chồng biệt tích

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2019

Chồng tôi đi biệt tích 5 năm không tin tức, tôi đã thông báo công khai trên báo, trên truyền hình mà không thấy thông tin gì? Và bây giờ tôi muốn ly hôn có được không?

    • Theo Khoản 2 Điều 56 Luật hôn nhân và gia đình 2014 quy định quyền đơn phương ly hôn do 1 bên chồng hoặc vợ mất tích, cụ thể như sau:

      "Trong trường hợp vợ hoặc chồng của người bị Tòa án tuyên bố mất tích yêu cầu ly hôn thì Tòa án giải quyết cho ly hôn."

      Bên cạnh đó, theo Khoản 1 Điều 68 Bộ luật dân sự 2015 quy định tuyên bố mất tích, cụ thể như sau:

      “Khi một người biệt tích 02 năm liền trở lên, mặc dù đã áp dụng đầy đủ các biện pháp thông báo, tìm kiếm theo quy định của pháp luật về tố tụng dân sự nhưng vẫn không có tin tức xác thực về việc người đó còn sống hay đã chết thì theo yêu cầu của người có quyền, lợi ích liên quan, Tòa án có thể tuyên bố người đó mất tích.

      Thời hạn 02 năm được tính từ ngày biết được tin tức cuối cùng về người đó; nếu không xác định được ngày có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của tháng tiếp theo tháng có tin tức cuối cùng; nếu không xác định được ngày, tháng có tin tức cuối cùng thì thời hạn này được tính từ ngày đầu tiên của năm tiếp theo năm có tin tức cuối cùng.”

      Như vậy, yêu cầu ly hôn của bạn sẽ được giải quyết sau khi Tòa án tuyên bố chồng bạn mất tích.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn