Một bên có quyền yêu cầu giữ lại phôi đã thụ tinh trong ống nghiệm khi ly hôn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/10/2019

Em chào luật sư. xin cho em hỏi về trường hợp vợ chồng em có đi làm thụ tinh ống nghiêm năm 2017 và không được. Hiện tại em còn 8 phôi thai ngoài viện, chồng em bây giờ muốn bỏ em và yêu cầu hủy hết phôi nhưng em không đồng ý. Em đang đề nghị Tòa xử chia đôi số phôi trên để em có quyền được làm mẹ . Vậy cho em hỏi trường hợp của em như vậy liệu Tòa có xét về tình mà thương hoàn cảnh hiếm muộn của em để xử chia đôi phôi không ạ?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 21 Nghị định 10/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('409AE', '302552');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 10/2015/NĐ-CP quy định trường hợp người gửi tinh trùng, gửi noãn, gửi phôi ly hôn:

      - Trường hợp người gửi đề nghị hủy tinh trùng, noãn của chính mình thì phải hủy tinh trùng, noãn của người đó.

      - Trường hợp đề nghị hủy phôi thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của cả hai vợ chồng; nếu muốn tiếp tục lưu giữ thì phải có đơn đề nghị lưu giữ và vẫn duy trì đóng phí lưu giữ, bảo quản.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì chỉ khi có sự đồng ý của cả hai vợ chồng thì mới được hủy phôi, do đó việc chồng bạn đơn phương yêu cầu hủy phôi là không có cơ sở.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn