Mua nhà chung cư có làm sổ hộ khẩu được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/12/2019

Mình là dân tỉnh đang làm việc tại TP.HCM. Trường hợp nếu mình mua nhà chung cư có làm Sổ hộ khẩu được không?

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Luật cư trú 2006 được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Luật cư trú sửa đổi năm 2013 thì điều kiện đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương như sau:

      Có chỗ ở hợp pháp, trường hợp đăng ký thường trú vào huyện, thị xã thuộc thành phố trực thuộc trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ một năm trở lên, trường hợp đăng ký thường trú vào quận thuộc thành phố trực thuộc trung ương thì phải có thời gian tạm trú tại thành phố đó từ hai năm trở lên.

      Như vậy, việc bạn mua chung cư Tp.HCM thì được xem là có chỗ ở hợp pháp, nếu bạn đảm bảo thời gian tạm trú tại thành phố từ hai năm trở lên thì đủ điều kiện để đăng ký thường trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn