Mua nhà đang bị cầm cố

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Thân chào các luật sư, Hiện tại tôi đang có ý định mua nhà, tuy nhiên khi đến đặt cọc và yêu cầu xem giấy tờ gốc thì bên bán nói cần tiền nên đã mang giấy tờ đi vay (ko rõ là vay ngân hàng hay ở ngoài). Bên bán nói răng không cần giấy tờ gốc, chỉ cần ra phòng công chứng làm hợp đồng mua bán cho tôi là xong, khi đó pháp luật đã chứng thực đó là nhà của tôi. Còn việc sang tên trên sổ cho tôi lúc này cũng không quan trọng, tôi muốn làm khi nào cũng được. Vậy xin luật sư cho tôi hỏi: 1. Trường hợp tôi mua nhà như vậy có hợp pháp không? 2. Trường hợp hoàn tất ở phòng công chứng rồi mà tôi vẫn chưa nhận được sổ gốc, chưa sang tên thì có vấn đề gì không? Mong nhận được hồi đáp sớm từ các luật sư. Chào thân ái.

    • 1/ Không có sổ đỏ (và một số chứng từ khác theo yêu cầu của công chứng) thì không công chứng được và khi đó hợp đồng là mua bán giấy tay (theo cách nói dân dã).

      2/ Thời điểm Hợp đồng công chứng là thời điểm chuyển giao quyền sở hữu nhà ở, tuy nhiên bạn chưa thể giao dịch với người khác được (trừ một số trường hợp như cho thuê, thừa kế...) nếu chưa sang tên.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn