Mức độ của tài khoản định danh điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu CCCD

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 11/11/2021

Mức độ của tài khoản định danh điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu CCCD được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp thắc mắc từ các bạn.

    • Mức độ của tài khoản định danh điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu CCCD quy định tại Điều 5 Quyết định 34/2021/QĐ-TTg' onclick="vbclick('7884D', '351823');" target='_blank'>Điều 5 Quyết định 34/2021/QĐ-TTg, cụ thể như sau:

      - Mức độ của tài khoản định danh điện tử gồm:

      + Mức độ 1: Tài khoản được tạo lập trong trường hợp thông tin của công dân kê khai đã được so sánh, đối chiếu tự động trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Tài khoản được tạo lập trong trường hợp thông tin của người nước ngoài đã được so sánh, đối chiếu trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh, trừ ảnh chân dung và vân tay;

      + Mức độ 2: Tài khoản được tạo lập trong trường hợp thông tin của cá nhân kê khai đã được xác minh bằng ảnh chân dung hoặc vân tay trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân hoặc Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh.

      - Việc lựa chọn sử dụng mức độ của tài khoản định danh điện tử do bên sử dụng dịch vụ quyết định.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn