Muốn kiện vợ vì nói dối 'chưa vượt rào' có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/01/2017

Cô ấy cam đoan còn trinh nhưng đêm tân hôn tôi phát hiện ra sự thật không phải như vậy. Vợ tôi khi ấy nhận đã "vượt rào" cùng mối tình đầu. Trước đám cưới, tôi và vợ có thời gian ngắn tìm hiểu. Vợ tôi khi đó có cam đoan chưa từng "vượt quá giới hạn" với ai, dù có vài cuộc tình ngắn ngủi. Tôi tin tưởng và hạnh phúc về điều này. Nhưng đêm tân hôn, tôi mới biết vợ không còn "trinh". Cô ấy khi đó cũng mới thú nhận từng vượt rào với người yêu đầu. Tôi thấy thất vọng, mất lòng tin, muốn kiện cô ấy vì nói dối để phải xin lỗi, bồi thường thì có được không?

    • Pháp luật không có quy định về hợp đồng tình cảm hay cam kết tình ái…cũng không có quy định nào về việc cấm những người đã đủ tuổi kết hôn quan hệ tình dục trước hôn nhân.

      Hiến pháp 2013 chỉ quy định công dân có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư và bí mật cá nhân đồng thời quy định cấm phân biệt đối xử về giới. Chỉ khi hai bạn đã kết hôn, phát sinh ràng buộc pháp lý giữa vợ, chồng thì khi đó, Luật hôn nhân và gia đình mới điều chỉnh quan hệ hôn nhân giữa hai bạn.

      Tuy nhiên, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 cũng không có quy định việc vợ không còn trinh là vi phạm nghĩa vụ vợ chồng. Do đó, trong trường hợp này, việc vợ bạn cam đoan rằng còn “trinh” (mặc dù trên thực tế đã mất) thì cũng không bị coi là vi phạm pháp luật. Bạn vì thế cũng không có căn cứ để kiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn