Muốn ly hôn nhưng không muốn chia rẽ 2 con

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Trước tiên tôi xin được trình bày về hoàn cảnh gia đình: Tôi đã xây dựng gia đình từ năm 2010 và đã sinh được 2 cháu trai. Do cuộc sống mưu sinh mà vợ chồng tôi đã xảy ra các mâu thuẫn. Năm 2011 vợ tôi đã tự ý bỏ nhà đi trong đêm để về nhà ngoại. Sau thời gian ngắn thì người lớn giữa 2 gia đình đã khuyên nhủ cả 2 vợ chồng và gia đình tôi đồng ý cho cô ấy quay lại và tôi cũng đồng ý, cả 2 cùng nhau  chung sống đến năm 2014 thì lại xảy ra mâu thuẫn với lý do chỉ đơn giản là tôi nhắc cô ấy ở nhà thì cố gắng chăm lo cho con và công việc ở nhà (nuôi vài con lợn và trồng vài luống rau) nhưng cô ấy cãi lại rằng là anh về mà làm, mệt lắm chứ, ít ra cũng phải được ngủ thoải mái và có thời gian giải trí chứ (trong khi đó thì ông bà nội các cháu thì có nói với tôi là cô ấy ở nhà ngủ sáng thì 8 -9 h mới dậy, lợn thì trưa trật mới cho ăn) nhà nông mà thế thì không biết nói gì hơn, trong khi tôi là kỹ sư công trình nay đây mai đó, vài ngày lại gọi về hỏi thăm, hàng tuần thì cố gắng xin nghỉ để về với vợ con mà thực sự lúc ấy bức xúc quá nên đã hành động không phải (tát cô ấy 3 cái) và hậu quả là cô ấy bỏ đi từ tháng 9 năm 2014 đến nay không trở về. Trước khi đi cô ấy còn viết đơn ly hôn yêu cầu tôi ký, nhưng tôi không ký. Suốt thời gian từ tháng 9 đến hết năm 2014 cả 2 bên gia đình đã hết lời khuyên nhủ, bản thân tôi cũng công khai xin lỗi và thể hiện mong muốn cô ấy trở lại nhưng kết quả vẫn là con số "0". Thời điểm cô ấy bỏ đi thì cháu thứ 2 nhà tôi vừa tròn 1 tuổi (vẫn đang bú mẹ). Giờ tôi muốn làm thủ tục ly hôn nhưng không muốn chia rẽ 2 cháu vì theo tôi biết là pháp luật có quy định là con dưới 3 tuổi thì phải sống với mẹ. nhưng quá nhiều vấn đề mà tôi không muốn chia rẽ 2 cháu.

    • Theo quy định, vợ đang mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không được quyền đệ đơn ly hôn theo yêu cầu một bên. Bởi vậy, trường hợp của bạn chưa thể ly hôn nếu vợ bạn không thuận tình.

      Về nuôi con chung sau ly hôn, theo quy định thì con dưới 03 tuổi và nếu mẹ có yêu cầu thì mẹ được trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng con sau ly hôn. Bố có nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn