Muốn sửa tên mẹ trong giấy chứng sinh phải làm sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/12/2020
Dạ em muốn thay đổi tên người mẹ trong giấy chứng sinh của con có được không? Em phải làm sao? Hôm bệnh viện ghi sai tên của mẹ, có yêu cầu em kiểm tra lại nhưng em không để ý, nay em mới phát hiện sai ạ.
 
 
    • Muốn sửa tên mẹ trong giấy chứng sinh phải làm sao?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 2 Thông tư 17/2012/TT-BYT thì:

      Trường hợp đã cấp Giấy chứng sinh mà phát hiện có nhầm lẫn khi ghi chép Giấy chứng sinh: bố, mẹ hoặc người thân thích của trẻ phải làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng sinh theo mẫu quy định tại Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư này, kèm theo giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp Giấy chứng sinh cho trẻ lần đầu. Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được các giấy tờ hợp lệ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng sinh có nhầm lẫn để hủy, đơn và giấy tờ chứng minh được lưu cùng với bản lưu cũ tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Giấy chứng sinh được cấp lại phải ghi rõ số, quyển số của Giấy chứng sinh cũ và đóng dấu “Cấp lại”. Trong trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không quá 03 ngày làm việc.

      Như vậy, trong trường hợp sau khi cấp Giấy chứng sinh, chị phát hiện thông tin người mẹ trên giấy bị viết sai thì phải làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng sinh theo quy định trên để đề nghị bệnh viện cấp lại Giấy chứng sinh theo đúng thông tin.

      Lưu ý: đối với trường hợp nhầm lẫn về họ tên mẹ thì gửi kèm bản photo Giấy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân của mẹ (mang theo bản chính để đối chiếu).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn