Mượn tiền thế chấp bằng sổ đỏ làm sao để lấy lại được sổ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2019

Em có một vấn đề muốn nhờ luật sư tư vấn. Gia đình em có mượn bên B 20 triệu đồng, có viết giấy nợ. Sau đó, gia đình em có đưa cho bên B sổ đỏ do ba em đứng tên để bên kia đi vay để trừ vào số tiền nợ. Tính đến nay đã được 7 tháng nhưng bên B vẫn chưa vay được tiền. Nay bên B đòi gia đình em trả tiền với số tiền lãi là 21 triệu và tiền vay là 20 triệu thì mới trả lại sổ đỏ. trong giấy nợ không hề ghi lãi suất bao nhiêu, và cũng không có thỏa thuận thế chấp sổ đỏ. Vậy bây giờ gia đình em làm sao để lấy lại sổ đỏ được ạ, liệu gia đình em có thể báo mất và đề nghị cấp lại sổ đỏ không ạ. Xin luật sư tư vẫn giúp em. Em xin cảm ơn.

    • 1/ Đây là quan hệ vay mượn tài sản nên nếu hai bên không tự giải quyết được thì một trong hai bên có quyền khởi kiện ra tòa án để thụ lý và giải quyết theo quy định.

      2/ Gia đình em không thể báo mất sổ đỏ để xin cấp lại sổ khác vì làm như vậy là trái quy định, qua mặt chính quyền và không giải quyết được tận gốc vấn đề càng sinh ra rối rắm trong điều kiện nếu được cấp phó bản sổ đỏ thì hóa ra miếng đất có đến hai sổ đỏ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn