Ngăn chặn đăng bộ sang tên

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi có mua một căn nhà của ông A, sau khi làm hợp đồng công chứng chuyển nhượng sang tên thì tôi đã thanh toán cho ông A hết 85% giá trị căn nhà, còn thiếu 100tr và hứa sẽ trả sau 1 tháng đăng bộ sang tên. Ông A nói sau khi giao hết tiền thì mới giao chìa khóa nhà cho tôi.   Tôi đã đi đóng thuế, lệ phí trước bạ đầy đủ và đã nộp đơn lên sở tài nguyên môi trường để đăng bộ, cán bộ đã tiếp nhận hồ sơ và hẹn giữa tháng 10 lên nhận kết quả. Trong thời gian này tôi đã đi gom góp tiền của người thân để trả nợ nhưng do có vài trục trặc nên tôi có nói ông A sẽ cố gắng gom tiền để trả sớm nhất có thể, có thể sẽ lố hơn 1 tuần, ông A đồng ý. Lúc làm giấy đặt cọc giữa 2 bên có nêu thanh toán làm 3 đợt nhưng đợt 3 (thanh toán 100tr) lại không nêu rõ là thanh toán vào ngày nào. Trong thời gian này có người muốn xem nhà để mua nên tôi có thương lượng với ông A tạo điều kiện mở cửa nhà cho khách vào xem, nếu khách mua sớm thì tôi lấy Tiền đặt cọc trả ngay luôn cho ông A nhưng ông A không chịu và đôi bên xảy ra cự cãi. Ông A dọa sẽ kiện ra tòa và ngăn chặn hồ sơ tôi đang đăng bộ do chưa trả hết tiền mua nhà. Vậy xin hỏi ông A có thể ngăn chặn việc đăng bộ này không và hướng xử lý như thế nào nếu tôi không đủ khả năng trả số tiền còn lại?

    • Về nguyên tắc nếu quá trình thực hiện Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất có tranh chấp giữa các bên thì một bên hoặc cả hai bên đều có quyền yêu cầu cơ quan chức năng tạm dừng thực hiện các thủ tuc hành chính về thửa đất và ngôi nhà đó.

      Các hướng xử lý vụ việc thế nào nếu bạn không trả đủ số tiền còn lại thì bạn cần xem xét lại hợp đồng của mình với chủ nhà đó như thế nào nhé. Vì hiện tại Luật sư không có được tài liệu của bạn nên không biết các bên đã thỏa thuận cụ thể như thế nào.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA TÌNH HUỐNG NÀY
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn