Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển tài sản theo Bộ luật Dân sự 1995 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2018

Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển tài sản theo Bộ luật Dân sự 1995 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Lâm, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hợp đồng vận chuyển tài sản. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là ghĩa vụ của bên thuê vận chuyển tài sản theo Bộ luật Dân sự 1995 được quy định như thế nào? Mong Ban biên tập giải đáp cho tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.

    • Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển tài sản được quy định tại Điều 544 Bộ luật Dân sự 1995 được quy định cụ thể như sau:

      Bên thuê vận chuyển có các nghĩa vụ sau đây:

      1- Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thoả thuận;

      2- Trông coi tài sản trên đường vận chuyển, nếu có thoả thuận. Trong trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất mát, hư hỏng, thì bên thuê vận chuyển phải chịu.

      Trên đây là tư vấn về nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển tài sản theo Bộ luật dân sự 1995. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Bộ luật dân sự 1995. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những thắc mắc của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn