Người bị tước quốc tịch Việt Nam có được trở lại quốc tịch Việt Nam không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2021

Xin hãy cho biết: Người bị tước quốc tịch Việt Nam có được trở lại quốc tịch Việt Nam hay không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 23 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008' onclick="vbclick('1411C', '348477');" target='_blank'>Điều 23 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 quy định xin trở lại quốc tịch Việt Nam như sau:

      1. Người đã mất quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Điều 26 của Luật này (bị tước quốc tịch) có đơn xin trở lại quốc tịch Việt Nam thì có thể được trở lại quốc tịch Việt Nam, nếu thuộc một trong những trường hợp sau đây:

      a) Xin hồi hương về Việt Nam;

      b) Có vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ hoặc con đẻ là công dân Việt Nam;

      c) Có công lao đặc biệt đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam;

      d) Có lợi cho Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;

      đ) Thực hiện đầu tư tại Việt Nam;

      Như vậy, người bị tước quốc tịch Việt Nam vẫn có thể trở lại quốc tịch Việt Nam khi thuộc một trong trường hợp trên. Lưu ý: Không được trở lại quốc tịch Việt Nam, nếu việc đó làm phương hại đến lợi ích quốc gia của Việt Nam và phải sau ít nhất 5 năm, kể từ ngày bị tước quốc tịch mới được xem xét cho trở lại quốc tịch Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn