Người chờ bị trục xuất đang ở tại khu lưu trú có được bố trí phòng riêng không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/02/2022

Cho em hỏi, chồng em đang chờ bị trục xuất đang ở tại khu lưu trú. Em muốn biết liệu có thể xin ở riêng hay không? Với lại trong phòng có ti vi để cập nhật tin tức hay không?

    • Người chờ bị trục xuất đang ở tại khu lưu trú có được bố trí phòng riêng không?

      Căn cứ vào Điều 6 Nghị định 65/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6C934', '358253');" target='_blank'> Điều 6 Nghị định 65/2020/NĐ-CP quy định về chế độ ở đối với người lưu trú như sau:

      - Người lưu trú được bố trí ở buồng tập thể theo giới tính (nam, nữ); diện tích chỗ nằm tối thiểu là 03 m2/người (người lưu trú có con nhỏ ở cùng thì được bố trí chỗ nằm tối thiểu là 04 m2), có bệ gạch men hoặc giường, có phòng vệ sinh, có chiếu, chăn và màn. Người lưu trú là người đồng tính, người chuyển đổi giới tính, người chưa xác định rõ giới tính có thể được bố trí ở riêng.

      - Người lưu trú mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A và một số bệnh truyền nhiễm nhóm B theo quy định của pháp luật về phòng, chống bệnh truyền nhiễm hoặc người mắc bệnh tâm thần, bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiển hành vi của mình phải được bố trí ở riêng trong phòng cách ly.

      Như vậy với trường hợp chồng bạn bình thường, không phải là người đồng tính, người chuyển đổi giới tính, người chưa xác định rõ giới tính hay mắc các bệnh khác thì sẽ không được bố trí phòng riêng mà sẽ được bố trí ở buồng tập thể theo giới tính.

      Trong phòng tại khu lưu trú trang bị ti vi không?

      Tại Điều 8 Nghị định này quy định về chế độ hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ của người lưu trú như sau:

      Người lưu trú được hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đọc sách, báo, nghe đài, xem truyền hình phù hợp với điều kiện của cơ sở lưu trú. Cơ sở lưu trú được trang bị một hệ thống truyền thanh nội bộ; mỗi phòng ở được trang bị 01 ti vi và người lưu trú được mượn sách, báo của cơ sở lưu trú. Thời gian hoạt động thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, đọc sách, báo, nghe đài, xem truyền hình của người lưu trú được thực hiện theo Nội quy cơ sở lưu trú.

      Như vậy, trong phòng nơi chồng chị hiện đang lưu trú thì sẽ được trang bị ti vi để cập nhật tin tức, ngoài ra còn có thể cập nhật thông tin qua sách báo, nghe đài tùy thuộc vào từng cơ sở lưu trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn