Người chưa thành niên là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Người chưa thành niên
Ngày hỏi: 05/01/2017

Người chưa thành niên là gì? Chào anh chị ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có tìm hiểu trên internet và các phương tiện khác, được đọc và hiểu được khái niệm về "người thành niên". Và từ đó tôi có thể tự hiểu và suy ra được khái niệm "người chưa thành niên" là gì, tuy nhiên tôi không rành luật nên không chắc lắm. Mong anh chị tư vấn cho tôi để được rõ hơn. Tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định của pháp luật dân sự hiện hành, khái niệm "người chưa thành niên" được giải thích như sau: Người chưa thành niên là người chưa đủ mười tám tuổi.

      Người chưa thành niên sẽ có những vấn đề dân sự liên quan như sau:

      - Đối với người chưa thành niên mà chưa đủ sáu tuổi, thì giao dịch dân sự của người đó sẽ do người đại diện theo pháp luật của người đó xác lập thực hiện.

      - Người chưa thành niên từ đủ sáu tuổi đến chưa đủ mười lăm tuổi khi xác lập, thực hiện giao dịch dân sự phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý, trừ giao dịch dân sự phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày phù hợp với lứa tuổi.

      - Người chưa thành niên từ đủ mười lăm tuổi đến chưa đủ mười tám tuổi tự mình xác lập, thực hiện giao dịch dân sự, trừ giao dịch dân sự liên quan đến bất động sản, động sản phải đăng ký và giao dịch dân sự khác theo quy định của luật phải được người đại diện theo pháp luật đồng ý.

      Vấn đề người chưa thành niên được Bộ luật dân sự 2015 quy định tại Điều 21 Bộ luật dân sự 2015. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại văn bản pháp luật nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn