Người có quốc tịch Mỹ có được kết nạp vào Đảng hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/06/2022

Người có quốc tịch Mỹ có được kết nạp vào Đảng hay không? Đảng viên có những nhiệm vụ gì? Chào anh chị, cho tôi hỏi tôi là người Việt Nam, sang Mỹ từ năm 1975 và có quốc tịch tại Mỹ. Qua tìm hiểu tôi có mong muốn được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh chị cho tôi hỏi tôi có được kết nạp hay không? Nhờ anh chị tư vấn. cảm ơn anh chị.

    • Người có quốc tịch Mỹ có được kết nạp vào Đảng hay không?

      Tại Khoản 2 Điều 1 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 có quy định về Đảng viên như sau:

      2. Công dân Việt Nam từ mười tám tuổi trở lên; thừa nhận và tự nguyện : thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng; qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Đảng.

      Tại Điều 5 Luật Quốc tịch Việt Nam 2008 có quy định như sau:

      1. Người có quốc tịch Việt Nam là công dân Việt Nam.

      2. Công dân Việt Nam được Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam bảo đảm các quyền công dân và phải làm tròn các nghĩa vụ công dân đối với Nhà nước và xã hội theo quy định của pháp luật.

      3. Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam có chính sách để công dân Việt Nam ở nước ngoài có điều kiện hưởng các quyền công dân và làm các nghĩa vụ công dân phù hợp với hoàn cảnh sống xa đất nước.

      4. Quyền và nghĩa vụ của công dân Việt Nam đồng thời có quốc tịch nước ngoài đang định cư ở nước ngoài được thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, công dân Việt Nam mới có thể được kết nạp Đảng. Theo quy định, công dân Việt Nam là người có quốc tịch Việt Nam. Chính vì vậy, người có quốc tịch Mỹ sẽ không được kết nạp Đảng.

      Đảng viên có những nhiệm vụ gì?

      Tại Điều 2 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 có quy định về nhiệm vụ của Đảng viên như sau:

      Đảng viên có nhiệm vụ :

      1. Tuyệt đối trung thành với mục đích lý tưởng cách mạng của Đảng, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng.

      2. Không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, có lối sống lành mạnh; đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, cục bộ, quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác. Chấp hành quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

      3. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

      4. Tham gia xây dựng, bảo vệ đường lối, chính sách và tổ chức của Đảng; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng; thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng; làm công tác phát triển đảng viên; sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đúng quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn