Người có quốc tịch Việt Nam được đăng ký thường trú tại Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Trường hợp Việt kiều từ Campuchia về Việt Nam sinh sống có được đăng ký thường trú không?
    • Việt kiều từ Campuchia về Việt Nam phải đăng ký tạm trú theo quy định của Luật Cư trú. Trường hợp được xác nhận có Quốc tịch Việt Nam thì có quyền đăng ký hộ khẩu thường trú tại Việt Nam theo quy định của Luật Cư trú.

      Theo hướng dẫn của Bộ Tư pháp, những người từ Campuchia trở về sinh sống dưới 20 năm, có thể chứng minh được có Quốc tịch Việt Nam, xuất trình được các giấy tờ chứng minh Quốc tịch Việt Nam của bản thân, của cha, mẹ, anh, chị, em ruột… có thể là cơ sở để cấp giấy xác nhận có Quốc tịch Việt Nam theo quy định tại Thông tư số 05/2010/TTLT/BTP-BNG-BCA ngày 1-3-2010 của Bộ Tư pháp, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an hướng dẫn thi hành Nghị định số 78/2009/NĐ-CP ngày 22-9-2009 của Chính phủ và trên cơ sở đó cấp các giấy tờ hộ tịch cho những người này.

      Đối với trường hợp nói trên, công dân cần mang các giấy tờ tùy thân và các giấy tờ có liên quan đến cha, mẹ, anh, chị, em ruột có Quốc tịch Việt Nam đến Sở Tư pháp để được hướng dẫn hồ sơ, thủ tục xác nhận Quốc tịch Việt Nam gởi Bộ Tư pháp. Khi có kết quả của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp sẽ xác nhận Quốc tịch Việt Nam cho công dân.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn