Nguời còn sống để lại thừa kế rồi có đuợc đòi lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chi tiết sự việc: Ông bà tôi có 1 căn nhà, vì lý do tuổi già sức yếu đã thừa kế toàn bộ nhà cửa cho vợ chồng cậu. Nhưng thời gian này 2 vợ chồng đã ly dị, vợ đi theo trai, cậu không có công ăn việc làm.Hiện tại ông bà vẫn ở căn nhà muốn đòi lại quyền sở hữu căn nhà từ 2 vợ chồng. Hỏi luật sư trên pháp luât có thể đòi lại được không? Xin chân thành cám ơn!
    • Trong tình huống của bạn thì do bạn không nói rõ về việc ông bà của bạn sang tên ngồi nhà đó cho vợ chồng cậu mợ bạn chưa nên chúng tôi không thể tư vấn cụ thể cho bạn được. Nên căn cứ theo lời bạn chúng tôi xin chia thành hai trường hợp như sau:

      Trường hợp 1: Ông bà bạn đã sang tên ngôi nhà cho vợ chồng cậu mợ của bạn

      Trong trường hợp này thì do ông bà bạn đã sang tên cho cậu mợ bạn nên ngôi nhà đó đã thuộc sở hữu của cậu mợ bạn. Trong trường hợp này thì ông bà của bạn không thể nào đòi lại quyền sở hữu ngôi nhà vì ngôi nhà hiện thuộc quyền sở hữu của cậu mợ bạn.

      Trường hợp 2: Ông bà bạn chưa sang tên ngôi nhà cho cậu mợ bạn

      Trong trường hợp này thì việc thừa kế dựa trên di chúc miệng hoặc bản di chúc viết tay thì bản di chúc đó vẫn có hiệu lực pháp luật nếu hình thức của di chúc là hợp pháp. Do ông bà của bạn vẫn còn sống thì ông bà của bạn có quyền thay đổi, bổ sung di chúc bất cứ lúc nào. Nên là nếu ông bà của bạn muốn lấy lại ngôi nhà thì pháp luật ủng hộ và ông bà của bạn hoàn toàn có quyền này.

      Trên đây là ý kiến tư vấn của Công ty Luật Dragon để phục vụ Quý khách vào mục đích tham khảo.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn