Người đồng tính kết hôn có được pháp luật hiện hành thừa nhận?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Khánh Tâm, có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập tư vấn. Tôi có yêu một người cùng giới, tôi nhận thấy nước ngoài đã thừa nhận việc kết hôn của người đồng giới rồi. Cho tôi hỏi: Người đồng tính kết hôn có được pháp luật Việt Nam thừa nhận? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Theo Khoản 2 Điều 8 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 thì: Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.

      Như vậy, pháp luật Việt Nam hiện hành vẫn chưa thừa nhận kết hôn đồng giới. Do đó, nếu có nhu cầu kết hôn, bạn có thể xin nhập tịch ở một số quốc gia đã cho phép kết hôn đồng giới.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thừa nhận kết hôn đồng giới. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Hôn nhân và gia đình 2014 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn