Người lập di chúc miệng còn sống thì di chúc có hiệu lực không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2020

Bác em không may bị tai nạn giao thông, lúc bác nguy kịch thì có di chúc miệng để lại tài sản cho 3 người con và vợ, có người làm chứng. Sau đó thì người làm chứng có ghi lại lời bác và đi chứng thực. Tuy nhiên đến nay đã 3 tháng, bác qua cơn nguy kịch và tỉnh lại. Bây giờ bác sức khỏe ổn định, minh mẫn. Vậy di chúc có hiệu lực không?

    • Điều 629 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về di chúc miệng như sau:

      1. Trường hợp tính mạng một người bị cái chết đe dọa và không thể lập di chúc bằng văn bản thì có thể lập di chúc miệng.

      2. Sau 03 tháng, kể từ thời điểm di chúc miệng mà người lập di chúc còn sống, minh mẫn, sáng suốt thì di chúc miệng mặc nhiên bị hủy bỏ.

      Như vậy sau thời gian 3 tháng kể từ thời điểm di chúc miệng mà bác bạn vẫn còn sống, minh mẫn và sáng suốt thì di chúc miệng này mặc nhiên bị hủy bỏ, tức là không có hiệu lực bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn