Người nhà mượn nợ lãi suất cao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Người nhà tôi có mượn nợ bên ngoài lãi suất 3% và một số lãi suất trên 10% và trả lãi gân 4 năm nay, có 1 số người thì cũng vừa mượn chưa trả lãi lần nào, nay người nhà tôi hết khả năng chi trả và ra đầu thú với công an, số tiền lên đến 10 tỷ. Vậy cho e hỏi là người nhà e rơi vào khung hình phạt nào của pháp luật nhờ luật sư tư vấn giúp e.

    • Bạn không nói rõ lãi suất 3% và 10 % là lãi suất tháng hay thời hạn nào? Tuy nhiên Luật dân sự khống chế lãi suất không được vượt 150%.

      - Nếu bạn là nạn nhân vay nặng lãi đã bị bên cho vay đe dọa hoặc dùng vũ lực thì cần tố cáo hành vi này với cơ quan công an để can thiệp bảo vệ bạn.

      - Còn nếu bạn vay tổ chức tín dụng hoặc ngân hàng thì nếu mất khả năng chi trả, Ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ có biện pháp thu hồi nợ như phát mãi tài sản thế chấp, khởi kiện đòi nợ. Do đó đối với trường hợp này bạn chờ Ngân hàng đưa ra cách giải quyết.

      Bạn chưa đến mức xử lý về hình sự, ngoại trừ trường hợp lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn