Người thừa kế theo di chúc chết có ảnh hưởng đến hiệu lực của di chúc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/08/2020

Bố tôi viết di chúc để lại toàn bộ tài sản cho anh tôi. Tuy nhiên không may anh tôi lại chết vì tai nạn giao thông, hiện tại thì bố tôi vẫn còn sống. Vậy di chúc đó sẽ có hiệu lực thế nào khi anh tôi chết?

    • Khoản 2 Điều 643 Bộ luật Dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '326737');" target='_blank'>Điều 643 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về hiệu lực của di chúc như sau:

      Di chúc không có hiệu lực toàn bộ hoặc một phần trong trường hợp sau đây:

      - Người thừa kế theo di chúc chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc;

      - Cơ quan, tổ chức được chỉ định là người thừa kế không còn tồn tại vào thời điểm mở thừa kế.

      Trường hợp có nhiều người thừa kế theo di chúc mà có người chết trước hoặc chết cùng thời điểm với người lập di chúc, một trong nhiều cơ quan, tổ chức được chỉ định hưởng thừa kế theo di chúc không còn tồn tại vào thời điểm mở thừa kế thì chỉ phần di chúc có liên quan đến cá nhân, cơ quan, tổ chức này không có hiệu lực.

      Như vậy anh bạn (người thừa kế theo di chúc) chết trước người lập di chúc (bố bạn) thì di chúc sẽ không có hiệu lực bạn nhé.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn