Nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu ngoại giao công vụ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Văn, là công chức đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, tôi được biết một số cán bộ công chức sẽ đước cấp hội chiếu công vụ, Vậy ban biên tập cho tôi hỏi. Nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu ngoại giao công vụ được quy định ra sao? Mong sớm nhận câu trả lời.

 

    • Nguyên tắc sử dụng, quản lý hộ chiếu ngoại giao quy định tại Điều 3 Quyết định 58/2012/QĐ-TTg sử dụng và quản lý hộ chiếu ngoại giao, công vụ do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

      - Hộ chiếu là tài sản của Nhà nước Việt Nam. Việc sử dụng, quản lý hộ chiếu phải được thực hiện theo quy định tại Quyết định này và các quy định pháp luật khác có liên quan. Việc sử dụng hộ chiếu không được gây thiệt hại cho uy tín và lợi ích của Nhà nước Việt Nam.

      - Người có hành vi sử dụng, quản lý hộ chiếu sai quy định thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn