Nguyên tắc thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội từ ngày 30/3/2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định mới nhất thì việc thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội phải đảm bảo những nguyên tắc gì? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 3 Thông tư 15/2020/TT-BCA ' onclick="vbclick('6A8B1', '319910');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 15/2020/TT-BCA (có hiệu lực từ ngày 30/3/2020) quy định các nguyên tắc khi thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội. Bao gồm:

      - Tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và các quy định của Bộ Công an về công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội.

      - Bảo đảm dân chủ, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội.

      - Nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng dân chủ xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, của cơ quan, tổ chức và cá nhân; cản trở các hoạt động theo pháp luật của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.

      - Ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm việc thực hiện dân chủ trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn