Nhà tình nghĩa được nhà nước cấp trong thời kỳ hôn nhân là tài sản riêng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Tôi là thương binh hạng 2/4 được nhà nước cấp cho ngôi nhà tình nghĩa. Do vợ chồng tôi phát sinh mâu thuẫn và không thể sống chung với nhau được nữa, tôi muốn ly hôn. Tôi muốn biết, khi ly hôn ngôi trên là tài sản riêng của tôi hay là tài sản chung của 2 vợ chồng?


    • Luật Hôn nhân và Gia đình quy định vợ, chồng có quyền có tài sản riêng. Tài sản riêng của vợ chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ chồng; đồ dung, tư trang cá nhân.
      Vợ chồng có quyền nhập hoặc không nhập tài sản riêng vào khối tài sản chung.
      Theo ông trình bày thì ông là thương binh hạng 2/4 được Nhà nước cấp theo diện người có công với cách mạng. Căn cứ khoản 1.1 mục III Nghị quyết 02/2004/NQ-HĐTP ngày 10/8/2004 của Hội đồng Thẩm phán toà án nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng pháp luật trong việc giải quyết các vụ án dân sự, hôn nhân gia đình thì ngôi nhà này được coi là tài sản riêng của ông. Ông có thể nhập hay không nhập khối tài sản này vào tài sản chung của vợ, chồng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn