Nhận chuyển nhượng nhưng người chuyển nhượng đã chết

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi có nhận chuyển nhượng 01 thửa đất từ năm 2009  của cá nhân, thửa đất đã có GCN QSD đất nhưng hai bên chỉ có giấy tờ viết tay và chữ ký hai bên. Hiện tại GCN QSD đất của bên chuyển nhượng tôi đang giữ.  Năm 2014 bên chuyển nhượng bị tai nạn chết. Nay tôi phải làm thế nào? Thủ tục như thế nào?

    • Theo quy định của Luật đất đai và Bộ luật dân sự hiện hành thì việc chuyển quyền sử dụng đất phải được lập thành văn bản có công chứng hoặc chứng thực và phải được đăng ký thì mới có hiệu lực pháp luật. Theo thông tin bạn nêu thì hợp đồng của bạn chưa được công chứng chứng thực, chưa được đăng ký sang tên nên chưa có hiệu lực pháp luật.

      Để thực hiện thủ tục sang tên thửa đất đó thì bạn cần yêu cầu gia đình đó làm thủ tục khai nhận di sản thừa kế. Sau khi khai nhận di sản thừa kế thì ký lại hợp đồng mua bán đẻ đăng ký, sang tên theo hợp đồng mới sau này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn