Nhận nuôi con nuôi có cần hỏi ý kiến của cha, mẹ đẻ của đứa bé không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2020

Hiện tại tôi muốn nhận nuôi con nuôi một bé trai, mà đang được mẹ đẻ chăm sóc, vì điều kiện không tốt nên người đó muốn người khác nhận con mình làm con nuôi, tôi muốn biết khi làm thủ tục nhận nuôi con nuôi, thì có cần hỏi ý kiến mẹ đẻ không? Chồng người đó mất cách đây 2 năm.

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 21 Luật nuôi con nuôi 2010' onclick="vbclick('1A632', '328714');" target='_blank'>Điều 21 Luật nuôi con nuôi 2010 quy định như sau:

      Việc nhận nuôi con nuôi phải được sự đồng ý của cha mẹ đẻ của người được nhận làm con nuôi; nếu cha đẻ hoặc mẹ đẻ đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự hoặc không xác định được thì phải được sự đồng ý của người còn lại; nếu cả cha mẹ đẻ đều đã chết, mất tích, mất năng lực hành vi dân sự hoặc không xác định được thì phải được sự đồng ý của người giám hộ; trường hợp nhận trẻ em từ đủ 09 tuổi trở lên làm con nuôi thì còn phải được sự đồng ý của trẻ em đó.

      Như vậy, người nhận nuôi con nuôi cần phải được sự đồng ý của mẹ đẻ đứa bé trong trường hợp nêu trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn