Nhập khẩu khi chủ hộ đã mất

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đăng ký kết hôn năm đầu năm 2011, cuối năm 2011 vợ tôi sinh cháu, tôi muốn chuyển khẩu cho vợ con tôi về cùng gia đình tôi, nhưng đúng thời điểm này bà nội tôi lại mất (bà tôi là chủ hộ khẩu gia đình), do vậy dù đã nộp hồ sơ 2 tháng nay nhưng vợ con tôi vẫn chưa được nhập khẩu về cùng gia đình vì lý do chưa có chủ hộ mới, vậy xin hỏi tôi phải làm gì để vợ con tôi sớm được nhập khẩu về gia đình tôi? Cụ thể thủ tục như thế nào?
    • Đối với trường hợp của bạn, do khi bạn làm thủ tục chuyển khẩu cho vợ con bạn về cùng gia đình bạn thì bà nội – chủ hộ gia đình của bạn mất, do vậy căn cứ vào Điều 29 Luật Cư trú thì bạn phải làm thủ tục điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu, theo đó, gia đình bạn phải làm thủ tục thay đổi chủ hộ. Cụ thể thủ tục như sau:

      Do bà bạn là chủ hộ đã mất nên tất cả các thành viên trong gia đình bạn phải có ý kiến bằng văn bản về việc thay đổi chủ hộ (cụ thể là nhất trí ai sẽ làm chủ hộ của sổ hộ khẩu gia đình); ngoài ra bạn phải nộp thêm sổ hộ khẩu và phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu.

      Trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền quy định tại khoản 1 Điều 21 của Luật này phải điều chỉnh, bổ sung các thay đổi trong sổ hộ khẩu.

      Sau khi bạn làm thủ tục thay đổi chủ hộ thì bạn sẽ tiến hành thủ tục nhập khẩu cho vợ bạn theo quy định của Luật Cư trú.

      Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn