Những việc nhân dân bàn, góp ý trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/09/2018

Tôi có thắc mắc về vấn đề này Mong Ban tư vấn củ Ngân hàng Pháp luật hãy giải đáp giúp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Những việc nhân dân bàn, góp ý trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội gồm những việc nào? Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Thanh Hoa - hoa*****@gmail.com

    • Những việc nhân dân bàn, góp ý trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội được quy định tại Điều 8 Thông tư 48/2011/TT-BCA ' onclick="vbclick('1F27A', '259063');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 48/2011/TT-BCA quy định về thực hiện dân chủ trong công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội do Bộ Công an ban hành, theo đó:

      Những việc nhân dân bàn, góp ý để cơ quan có thẩm quyền quyết định gồm:

      1. Thành lập các tổ chức quần chúng thực hiện công tác đảm bảo an ninh, trật tự: Ban bảo vệ dân phố, Đội dân phòng, Tổ tự quản đường phố, tự quản về trật tự công cộng, câu lạc bộ về an ninh, trật tự, liên gia tự quản về an ninh, trật tự và các tổ chức tự quản, câu lạc bộ khác đảm bảo an ninh, trật tự.

      2. Xây dựng điển hình tiên tiến về an ninh trật tự, bài trừ các hủ tục, mê tín dị đoan, tệ nạn xã hội.

      3. Lập các chốt, điểm bảo vệ an ninh, trật tự, duy trì các hoạt động tuần tra của nhân dân phòng ngừa tội phạm.

      4. Quy định chế độ, chính sách cụ thể để huy động nhân dân tham gia vào công tác bảo đảm trật tự tại địa bàn.

      Trên đây là tư vấn về những việc nhân dân bàn, góp ý trong công tác quản lý nhà nước về trật tự xã hội. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 48/2011/TT-BCA. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn