Nơi cư trú của người được giám hộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Nơi cư trú của người được giám hộ
Ngày hỏi: 08/09/2016

Giám hộ là gì? Những đối tượng nào được giám hộ? Luật Cư trú năm 2006 quy định về nơi cư trú của người được giám hộ như thế nào?

    • Điều 58 của Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định về giám hộ, đối tượng được giám hộ như sau:

      - Giám hộ là việc cá nhân, tổ chức được pháp luật quy định hoặc được cử để thực hiện việc chăm sóc và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người chưa thành niên, người mất năng lực hành vi dân sự.

      - Người được giám hộ bao gồm:

      + Người chưa thành niên không còn cha, mẹ, không xác định được cha, mẹ hoặc cha, mẹ đều mất năng lực hành vi dân sự, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự, bị Toà án hạn chế quyền của cha, mẹ hoặc cha, mẹ không có điều kiện chăm sóc, giáo dục người chưa thành niên đó và nếu cha, mẹ có yêu cầu.

      + Người mất năng lực hành vi dân sự.

      Điều 14 của Luật Cư trú năm 2006 quy định về nơi cư trú của người được giám hộ như sau:

      - Nơi cư trú của người được giám hộ là nơi cư trú của người giám hộ.

      - Người được giám hộ có thể có nơi cư trú khác với nơi cư trú của người giám hộ nếu được người giám hộ đồng ý hoặc pháp luật có quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn