Nơi nào giải quyết khiếu nại việc trả đơn khởi kiện?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Cha tôi nộp đơn khởi kiện tranh chấp quyền sở hữu nhà nhưng toà án yêu cầu cha tôi phải sửa lại đơn kiện. Cha tôi chưa kịp sửa đơn thì toà án đã trả lại đơn kiện của cha tôi. Cha tôi phải khiếu nại ở đâu để được xem xét, giải quyết? Cảm ơn Luật sư!
    • Nếu đơn khởi kiện không có đủ các nội dung quy định thì toà án thông báo cho người khởi kiện biết để họ sửa đổi, bổ sung trong thời hạn do toà án ấn định (không quá 30 ngày).

      Trường hợp đặc biệt toà có thể gia hạn nhưng không quá 15 ngày. Hết thời hạn này mà người khởi kiện không thực hiện thì toà sẽ trả lại đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo.

      Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn và tài liệu kèm theo do toà án trả lại, người khởi kiện có quyền khiếu nại với chánh án toà án trả lại đơn khởi kiện. (Điều 168, 169, 170 Bộ luật Tố tụng Dân sự)

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn