Nộp đơn đã lâu, sao không thấy tòa triệu tập?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016
Công ty sa thải tôi không đúng quy định pháp luật nên tôi khởi kiện ra tòa. Sau khi nhận đơn, thư ký tòa án bảo tôi chờ giấy triệu tập của tòa. Đến nay đã lâu nhưng vẫn chưa được tòa án giải quyết.
    • Theo khoản 1 điều 174 Bộ Luật Tố tụng dân sự, trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày thụ lý vụ án, toà án phải thông báo bằng văn bản cho bị đơn, cá nhân, cơ quan, tổ chức có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến việc giải quyết vụ án, cho viện kiểm sát cùng cấp về việc toà án đã thụ lý vụ án.

      Căn cứ theo quy định nêu trên thì tòa án không có nghĩa vụ phải gửi thông báo về việc thụ lý vụ án cho người khởi kiện biết về việc tòa án đã thụ lý vụ án. Việc thư ký tòa án yêu cầu bạn ở nhà chờ giấy triệu tập của tòa án là đúng quy định.

      Tuy nhiên, cần lưu ý, thời hạn chuẩn bị xét xử đối với tranh chấp lao động của bạn là 2 tháng kể từ ngày tòa án thụ lý vụ án. Trường hợp vụ án có tính chất phức tạp hoặc do trở ngại khách quan thì chánh án toà án có thể quyết định gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử, nhưng không quá một tháng.
      Trong thời hạn chuẩn bị xét xử, tuỳ từng trường hợp, toà án ra một trong các quyết định sau đây: Công nhận sự thoả thuận của các đương sự; tạm đình chỉ giải quyết vụ án; đình chỉ giải quyết vụ án; đưa vụ án ra xét xử.

      Trong thời hạn một tháng kể từ ngày có quyết định đưa vụ án ra xét xử, toà án phải mở phiên toà; trong trường hợp có lý do chính đáng thì thời hạn này là hai tháng.

      NLĐ

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn