Ông bà có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cháu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Cháu tôi năm nay mới 15 tuổi, ba mẹ cháu đều qua đời do bệnh. Cháu đang sống cùng tôi (dì ruột). Tuy anh chị cháu đã đi làm và có phụ tôi nuôi em, nhưng tôi thấy hoàn cảnh các cháu còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, ông bà nội cháu rất giàu có nhưng thỉnh thoảng mới ghé thăm. Trường hợp này, cháu tôi có được gửi đơn yêu cầu ông bà nội cấp dưỡng cho đứa cháu nhỏ thường xuyên được không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 113 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định cụ thể như sau:

      Ông bà nội, ông bà ngoại không sống chung với cháu có nghĩa vụ cấp dưỡng cho cháu trong trường hợp cháu chưa thành niên hoặc cháu đã thành niên không có khả năng lao động, không có tài sản để tự nuôi mình và không có người cấp dưỡng khác như cha, mẹ, anh, chị.

      Như vậy, ông, bà trong trường hợp này có nghĩa cụ cấp dưỡng cho cháu mình và người cháu có quyền gửi đơn yêu cầu ông bà cấp dưỡng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn