Ông bà đăng ký khai sinh cho cháu có cần giấy ủy quyền của cha mẹ trẻ em không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/07/2020

Hiện nay tôi đang đi công tác xa nên không thể làm thủ tục đăng ký khai sinh cho con của tôi được, tôi muốn nhờ chú ruột của cháu đăng ký khai sinh cho cháu. Vậy tôi có cần viết giấy ủy quyền cho chú ruột của cháu hay không?

    • Khoản 2 Điều 2 Thông tư 04/2020/TT-BTP quy định về trường hợp người đi đăng ký khai sinh cho trẻ em là ông, bà, người thân thích khác theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Luật hộ tịch, cụ thể như sau:

      - Trường hợp người đi đăng ký khai sinh cho trẻ em là ông, bà, người thân thích khác theo quy định tại Khoản 1 Điều 15 Luật hộ tịch thì không phải có văn bản ủy quyền của cha, mẹ trẻ em, nhưng phải thống nhất với cha, mẹ trẻ em về các nội dung khai sinh.

      Như vậy, bạn không cần viết giấy ủy quyền để ủy quyền cho chú ruột của cháu thay bạn đăng ký khai sinh cho con bạn mà bạn và chú ruột của cháu chỉ cần thống nhất với nhau về các nội dung khai sinh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn